「慢性腎臓病」とは? 「慢性腎臓病」とは、糖尿病性腎症、腎硬化症、慢性糸球体腎炎などで、腎臓の働きが少しずつ低下していく病気の総称です。腎臓の働きが低下すると、老廃物を取り除く働きが低下して、取り除かれなくなった老廃物が体内にたまってしまいます。 進行すると、だるさ、食欲不振...

09:39 by Unknown
「慢性腎臓病」とは?
「慢性腎臓病」とは、糖尿病性腎症、腎硬化症、慢性糸球体腎炎などで、腎臓の働きが少しずつ低下していく病気の総称です。腎臓の働きが低下すると、老廃物を取り除く働きが低下して、取り除かれなくなった老廃物が体内にたまってしまいます。
進行すると、だるさ、食欲不振、頭痛、吐き気、むくみ、動悸、息切れ、高血圧、貧血などの自覚症状が現れますが、かなり悪化するまで自覚症状が現れないのが特徴です。
腎機能は一定程度悪くなると元に戻せません。早期発見と、さらなる悪化を食い止めることが重要です。

Suy thận mãn tính là tên gọi chung của các căn bệnh có chức năng thận suy thoái từ từ như bệnh thận tiểu đường, chứng sơ cứng thận, viêm cầu thận mãn tính... Nếu chức năng của thận suy giảm thì hoạt động trừ bỏ chất thải từ cơ thể cũng bị yếu đi, và tích tụ lại trong cơ thể. 
Sau đó, sẽ xuất hiện các triệu chứng chủ quan như chán ăn, đau đầu, buồn nôn, ngáp, tim đập nhanh, hụt hơi, huyết áp cao, thiếu máu...
Chức năng thận một khi đã xấu đi ở một mức độ nhất định thì sẽ không thể hồi phục như ban đầu. Nếu phát hiện ra giai đoạn đầu cần ngăn ngừa bệnh trở nên xấu đi.

早期発見のチョイス



■ 尿検査で「尿たんぱく」を調べるj血液にはたんぱくが含まれていますが、腎臓の働きが正常ならほとんど出てきません。腎臓の糸球体に障害があると尿たんぱくが出ます。ただし、激しい運動や発熱の影響で一時的に尿たんぱくが出ることもあります
■ 血液検査で「クレアチニン」を調べる
クレアチニンは老廃物の一種で、腎臓の働きが低下すると排出される量が減り、血液の中にとどまる量が増えます。つまり、クレアチン値が高いと腎臓の機能が低下している可能性があります。クレアチニン値に年齢と性別を考慮して腎臓の機能を評価するのがeGFRという値です。
2 cách để phát hiện ra giai đoạn đầu
■ kiểm tra chất protein niệu bằng phương pháp xét nghiệm nước tiểu.
Trong máu có chứa chất protein nhưng trong chức năng của thận bình thường sẽ không có chất này.Nếu phát sinh ra chướng ngại ở tiểu cầu thận thì khi đó protein đạm cũng theo đó xuất hiện. Tuy nhiên cũng có khi nó xuất hiện tạm thời do ảnh hưởng của vận động mạnh hay phát sốt.
■kiểm tra creatinine bằng việc xét nghiệm máu
Creatinine là cùng một loại với chất thải trong cơ thể. Khi hoạt động thận suy giảm, số lượng được bài trừ giảm đi, lượng lưu lại trong máu tăng lên. Nồng độ Creatinine cao có khả năng chức năng của thận sẽ yếu đi.  
Độ lọc cầu thận ước tính (eGFR) là giá trị xem xét giới tính, tuổi tác của người xét nghiệm và đánh giá chức năng của thận.

悪化防止・予防のチョイス

慢性腎臓病を引き起こす大きな要因のひとつが、高血圧です。腎臓が悪くなると血圧が高くなり、その結果さらに腎臓が悪くなるという悪循環が起きます。高血圧対策としての「減塩」は、腎臓病の悪化防止にもつながります。
また、糖尿病も慢性腎臓病の大きな原因です。糖尿病のある方はその改善が悪化防止につながります。
Một nguyên nhân lớn gây ra bệnh suy thận mãn tính là huyết áp cao. Xảy ra một vòng luẩn quẩn thận xấu -> huyết áp tăng cao-> thận xấu hơn. giảm lượng muối trong cơ thể cũng giúp kìm hãm sự phát triển của bệnh thận. Ngoài ra, bệnh tiểu đường cũng là một nguyên nhân gây ra bệnh suy thận. Người mắc bệnh tiểu đường nếu cải thiện được tình hình sức khỏe cũng giúp ngăn ngừa bệnh suy thận.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét